thực phẩm cho bà bầu ăn vào con chứ không vào mẹ

Mặc dù vẫn luôn thực hiện chế độ ‘ăn cho hai người’, nhưng khi sinh con ra, các bé vẫn ở trong tình trạng “thiếu cân”. Vậy bà bầu nên ăn gì để ‘vào con’ chứ không “vào mẹ” giúp mẹ không lo tăng cân cũng như giúp con có thể phát triển một cách tối đa?

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi.

Cá là thực phẩm luôn được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ bởi có chứa hàm lượng lớn vitamin E, omega 3 – giúp tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. 

Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc táo bón cho mẹ bầu.

Đậu

Đậu cũng là nguồn thực phẩm giàu protein – là lựa chọn lành mạnh cho thai kỳ đặc biệt là cho sự phát triển của em bé.

Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate – nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

thực-phẩm-giàu-canxi-cho-bà-bầu

Óc chó

Loại thực phẩm này rất giàu axit béo omega 3 – cực tốt cho sự phát triển nảo bộ thai nhi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein – những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

Sữa

Đây là thức uống mẹ cần bổ sung đều đặn mỗi ngày trong thai kỳ. Nếu mẹ không muốn tăng cân, chị em có thể chọn loại sữa tách béo, ít đường.

Rau bina

Loại rau lá xanh này có chứa hàm lượng sắt cao, rất có lợi cho sự phát triển các tế bào máu của thai nhi.

Quả bơ

Bơ rất giàu axit béo omega-3, rất có lợi cho thai nhi. Nếu có thể mẹ nên ăn trực tiếp bơ tươi, không nên uống sinh tố vì đường và sữa trong sinh tố sẽ làm mẹ dễ tăng cân hơn.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết: Dinh dưỡng khi mang thai: Ăn chuẩn theo từng tháng để có thêm kiến thức về cách ăn uống khoa học giúp bé phát triển một cách tốt nhất nhé!

Hoặc: Những thực phẩm bà bầu tuyệt đối không được ăn để có thể bảo vệ con một cách tối đa nhé!

 

1
Leave a Reply

avatar
1 Comment threads
0 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
0 Comment authors
Recent comment authors
  Subscribe  
newest oldest
Notify of
trackback

[…] 10 loại thực phẩm giúp bà bầu ăn vào con mà… […]